วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ประโยชน์ของโสมแดงกึมซาน (GeumSan) 1

ประโยชน์ของโสมแดงกึมซาน (GeumSan) 1
นวัตกรรมโสมเกาหลี พืชสมุนไพรพัฒนาเศรษฐกิจ
ประโยชน์ของโสมแดงกึมซาน
โสม Geumsan มีประวัติศาสตร์อันยาวนานทางการแพทย์ และเป็นโสมที่ดีที่สุดของโสมชนิดโกรยอ (Goryeo) ซึ่ง 71.5%ของพื้นที่ทั้งหมดของมณฑล GeumSan เป็นภูเขาอากาศ และที่ดินเหมาะกับการเพาะปลูกโสมโดยโสม GeumSan จึงเป็นโสมที่ใกล้เคียงกับโสมป่ามากที่สุด (ความผิดจากการลักลอกนำของป่าออกมาจำหน่าย หรือบริโภค หรือการไม่สนับสนุนของป่า เป็นกฎหมายที่ประเทศพัฒนาแล้วทั่วโลกส่วนใหญ่บังคับใช้ เพื่อไม่ให้ละเมิด หรือทำลายระบบนิเวศน์ของธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม) 

ถ้าจะพูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบที่ดีของโสมในทางการแพทย์โสม GeumSan มีซาโปนิน มากกว่าโสมจากภูมิภาคอื่นๆ ซาโปนินจะช่วยควบคุมความดันโลหิต และดีต่อโรคเบาหวาน ปัจจุบันโสมได้รับชื่อเป็น ไวอากร้าธรรมชาติอีกด้วยโสม GeumSan ยังมีเจอร์เมเนียม (GE)ซึ่งดีต่อการต้านโรคมะเร็ง และมีซีลีเนียมที่มีผลดีต่อการชะลอวัย 

ส่วนซาโปนินในโสมโสม GeumSan มีจำนวนซาโปนินอย่างสม่ำเสมอทำให้ไม่มีผลข้างเคียง การเก็บเกี่ยวโสม GeumSan จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมซึ่งช่วงนี้จะมีซาโปนินมาก

ในหนังสือแพทย์จีนเขียนไว้ว่า เปรียบเสมือนเป็นยามหัศจรรย์ มาเป็นระยะเวลากว่า 1,500 ปีก่อนมาแล้ว ตำราแพทย์จีนแนะนำโสมโกรยอ ว่าเป็นยาพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ อื่นอีก เช่น เป็นยาที่สามารถยืดชีวิตไม่เป็นพิษและไม่เป็นอันตราย ถึงแม้ทานยาเกินขนาด อีกทั้งยังป้องกัน5 อวัยวะภายในได้แก่ หัวใจ, ตับ, ม้าม, ปอด และไต ให้ทำงานอยู่ในสภาพปกตินอกจากนี้ยังส่งผลทางด้านสุขภาพจิต ทำให้จิตใจสงบ และสายตาดีขึ้น เมื่อรับประทานเป็นเป็นระยะเวลานานร่างกายจะเบาขึ้น และชะลอความชราได้ อนึ่ง ในหนังสือที่มีชื่อเสียงในทางการแพทย์จีนมีใบสั่งยาที่ใช้โสม 509 รายการ จากใบสั่งยาทั้งหมด2,218 รายการ
ประโยชน์ของโสมแดงกึมซาน
ประโยชน์ของโสมแดงกึมซาน, โสม Geumsan, 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น