วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

เตะปี๊บไม่ดัง อสุจิไม่แข็งแรง มะเขือเทศช่วยได้

เตะปี๊บไม่ดัง อสุจิไม่แข็งแรง มะเขือเทศช่วยได้
น่าสนใจที่สุดโดยอ้างอิงข้อมูลจากงานวิจัยจากอังกฤษ
พบว่าสารที่อยู่ในมะเขือเทศสามารถช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น
หลายคนทราบกันเป็นอย่างดีว่า ผักและผลไม้ถือเป็นสุดยอดอาหารสุขภาพ ซึ่งถือเป็นความได้เปรียบของคนไทยด้วย เพราะประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชผัก และผลไม้หลายชนิดด้วยกัน
            โดยในบรรดาผักและผลไม้ที่อยู่ในประเทศไทย หลายคนอาจรู้จักและเคยบริโภค และเข้าใจถึงคุณประโยชน์ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่แค่บริโภคแต่ไม่รู้ว่ามีประโยชน์มากน้อยเพียงใด อย่างผักที่ผลกลมๆ สีแดง หรือเหลืองส้มอมแดง ที่รู้จักกันในนามว่า “ มะเขือเทศ ” ซึ่งคนไทยรู้จักและนิยมบริโภคกันมานาน แท้จริงแล้วมีประโยชน์อย่างมหาสาร ที่น่าสนใจที่สุดโดยอ้างอิงข้อมูลจากงานวิจัยจากอังกฤษ พบว่า “สารที่อยู่ในมะขือเทศสามารถช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น
            สำหรับงานวิจัยที่กล่าวถึงนี้เป็นของนักวิจัยวิมยาลัยพอร์ตสมัธของอังกฤษ ได้พบในการศึกษาคุณค่าของ ไลโคปีน ในอาหารกับชายฉกรรจ์ ที่มีอายุเฉลี่ย 42 ปี 6 คนที่ถูกให้กินซุปมะเขือเทศปริมาณวันละ 400 กรัม เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ระหว่างที่กินซุปมะเขือเทศอยู่นี้ น้ำอสุจิของกลุ่มตัวอย่าง มีระดับไลคีนเพิ่มขึ้นจาก 7 ถึง 12% พร้อมทั้งจะช่วยบำรุงตัวเชื้ออสุจิให้แข็งแรงด้วย โดยการศึกษาส่อว่าการมรระดับไลโคปีนสูงขึ้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้มีบุตรง่าย
นอกจากช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้นหรือการช่วยให้อสุจิมีความแข็งแรง แล้วมีข้อมูลอีกว่าสารแอนตี้ออกซิแดนท์ในมะเขือเทศ คือ ไลโคปีน ที่มีคุณสมบัติสามารถลดการเกิดมะเร็งลำไส้ และมะเร็งต่อมลูกหมากได้ หากทานมะเขือเทศ 10 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยอัตราการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากในเพศชายได้ถึง 45%
โดยเทคนิคในการทานมะเขือเทศควรจะทานแบบสุกๆ เพราะเวลามะเขือเทศถูกความร้อนมันจะปล่อยสารไลโคปีนออกมามากขึ้น
ส่วนประโยชน์อื่นของมะเขือเทศยังมีอีกหลายอบ่างด้วยกัน เช่น
            มะเขือเทศยังมีเบต้าแคโรทีน และฟอสฟอรัสมาก ที่มะเขือเทศมีรสชาติอร่อยนั้นเพราะมีกรดอะมิโนที่ชื่อ กลูต้ามิค สูง กรดอะมิโนนี้เองเป็นตัวเพิ่มรสชาติให้อาหาร ทั้งยังเป็นกรดอะมิโนตัวเดียวกับที่อยู่ในผงชูรสด้วย
            มะเขือเทศมีสรรพคุณทางยาค่อนข้างสูง เพราะมะเขือเทศมี citrin ซึ่งจะช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด
            มะเขือเทศมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จึงสามารถแก้อาการความดันโลหิตสูง
            มะเขือเทศมีวิตามินเอ จึงสามารถรักษาโรคตาได้ ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือมีวิตามินซีมากทำให้สามารถป้องกันและรกษาโรคลักปิดลักเปิด ช่วยระบบการย่อยและช่วยการขับถ่ายอุจจาระอีกด้วย
            รักษาสิว สมานผิวหน้าให้เต่งตึงโดยใช้น้ำมะเขือเทศพอกหน้า หรืออาจจะนำมะเขือเทศสุกฝานบางๆ แปะบนใบหน้า จะช่วยให้ผิวหน้าได้อ่อนนุ่ม
            มะเขือเทศมีสารที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ดังนั้นจึงใช้เป็นยารักษาโรคที่เกี่ยวกับปาก ที่เกิดจากเชื้อราได้
    เห็นไหมครับว่ามะเขือเทศมีประโยชน์มากมายแค่ไหน โดยเฉพาะท่านชายทั้งหลาย ไม่ควรละเลยที่จะทานมะเขือเทศทุกวัน และลองดูว่าเสียงปี๊บที่ท่านเตะจะดังขึ้นแค่ไหน


1 ความคิดเห็น: