วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โสมแดงช่วยผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน

โสมแดงช่วยผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือนได้อย่างไร?

ตอบ: เมื่อ ผู้หญิงอายุประมาณ 40-45 ปี การหลั่งฮอร์โมนเพศในร่างกายจะเปลี่ยนไป ทำให้เกิดอาการผิดปกติต่างๆของร่างกาย เช่น หน้าแดงก่ำ เวียนหัว ตาพร่ามัว มือและเท้าร้อนวูบวาบ ตื่นเต้นง่าย เหงื่อกาฬ หูอื้อ ความดันโลหิตไม่คงที่ หวาดระแวง ซึมเศร้า ความจำถดถอย สมาธิสั้น และอ่อนเพลียง่าย

สาเหตุหลัก ของอาการต่างๆเกิดจาก เมื่อผู้หญิงหมดประจำเดือน การหลั่งฮอร์โมนเพศของร่างกายจะผิดปกติ ฮอร์โมนในร่างกายมี 2 ประเภท คือ ฮอร์โมนเพศชายและฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งไม่ว่าเพศใดก็จะมีฮอร์โมนทั้ง 2 ชนิดนี้อยู่ด้วยในร่างกาย แต่ฮอร์โมนหญิงในเพศชาย มักจะถูกทำลายโดยตับ ดังนั้น ฮอร์โมนเพศชายจะมีความทนทานที่มากกว่า

เมื่อหมดประจำเดือน การหลั่งของฮอร์โมนเพศหญิงจะลดลง ทำให้สรีระของผู้หญิงยิ่งมีแนวโน้มใกล้เคียงกับผู้ชายมากขึ้น เมื่อสรีระเปลี่ยนไปอย่างฉับพลันทำให้ทั้งทางด้านกายและใจปรับตัวไม่ทัน ทำให้การทำงานของระบบประสาทแปรปรวน และแสดงออกมาในรูปแบบของอาการต่างๆอย่างที่กล่าวมา

จากการวิจัยของนัก วิชาการมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นที่สำรวจจากผู้หญิงวัยหมด ประจำเดือนทั่วประเทศ และทำการวิจัยสรรพคุณของโสมที่ช่วยระงับและบรรเทาอาการต่างๆของวัยหมดประจำ เดือนพบว่า โสมมี ประสิทธิภาพในการลดอาการ อาทิ ปวดหัว เวียนหัว ปวดเอว กล้ามเนื้อและข้อต่อแข็ง อ่อนเพลีย หายใจขัด ตาพร่า มือและเท้าเย็นได้ดี ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนและคนที่มีอาการดังกล่าว เมื่อรับประทานโสมก็จะมีอาการดีขึ้น

โสมแดงช่วยผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน | ประโยชน์ของโสมแดง

1 ความคิดเห็น:

  1. ลงแบนเนอร์ราคาถูกติดต่อได้ที่นี่ goodyourhealth Tel.085-3698822

    ตอบลบ