วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โสมแดงกึมซานช่วยรักษาโรคมะเร็งได้หรือไม่?

โสมแดงกึมซานช่วยรักษาโรคมะเร็งได้หรือไม่?

ตอบ: โรค มะเร็งยังเป็นโรคที่วงการแพทย์พยายามที่จะศึกษาอยู่ และยังไม่สามารถหาวิธีรักษาและกำจัดมะเร็งให้หมดจากโลกนี้ได้ แม้โสมซึ่งเป็นราชาแห่งมวลสมุนไพรก็ตาม ก็ไม่สามารถสกัดกั้นโอกาสที่จะทำให้เกิดมะเร็ง และก็ยังไม่สามารถรักษาผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งให้หายจากโรคนี้ได้ แต่โสมก็ช่วยในการป้องกันมิให้เกิดโรคนี้ได้ส่วนหนึ่ง และยังช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อย่างได้ผล

จากข้อมูลศึกษาพบว่า สาเหตุของการเกิดมะเร็งเกิดจากเซลล์ในร่างกายถูกกระตุ้นจากปัจจัยบางอย่าง อาทิ สารเคมี แสงแดด สารนิโคตินในบุหรี่ ทำให้เซลล์เปลี่ยนไปอยู่ในสภาพหยุดนิ่งไม่ทำงานตามปกติ และกลายไปเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด

คำถามที่ว่า โสมจะมีผลต่อการรักษาโรคได้อย่างไร? เรา ตอบได้จากข้อมูลที่ได้จากการทดลองของนักวิชาการซึ่งพบว่า เซลล์ที่อยู่ในสภาพหยุดนิ่ง เมื่อเราใส่แบบพันธุ์วงศ์ (gene) ของโสมลงไปจะทำให้เซลล์แปรสภาพกลับกลายเป็นเซลล์ปกติอีกครั้ง แต่นั่นก็เป็นแค่การทดลองที่ทำในหลอดทดลอง แต่มันจะเกิดผลได้จริงในร่างกายคนหรือไม่นั้น ก็ยังคงต้องรอการพิสูจน์ต่อไป แต่อย่างน้อยก็อาจทำให้เซลล์หยุดนิ่งดังกล่าวไม่กลายสภาพเป็นเซลล์มะเร็งต่อ ไป และอาจหยุดการแปรสภาพอยู่แค่ในขั้นนี้ก็ได้ อย่างไรก็ตาม นั่นก็เป็นแค่ข้อสันนิษฐานของนักวิชาการ ความจริงเป็นอย่างไรต้องรอหลักฐานที่จะมายืนยันให้แน่ชัดยกเว้นมะเร็งปอด

สาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งเสียชีวิต มักจะเป็นอาการเลือดคั่ง เพราะถ้าหากว่าเซลล์มะเร็งจะหยุดอยู่เฉพาะที่ก็คงไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อ ชีวิต แต่เมื่อใดที่มันลุกลามกระจายไปส่วนต่างๆของร่างกาย เมื่อนั้นก็จะเห็นฤทธิ์ร้ายของมัน เพราะว่าการลุกลามเพียงเล็กน้อยของเซลล์มะเร็งก็จะทำให้เกิดเลือดคั่งและไป อุดตันตามเส้นเลือดขึ้นได้ ทำให้ถึงแก่ชีวิต

แต่ในเมื่อโสมมีสรรพคุณช่วยสลาย อาการเลือดคั่งได้ จึงเป็นธรรมดาที่จะช่วยต่ออายุให้กับผู้ป่วยมะเร็งได้นอกจากนี้โสมยังช่วย ระงับความเจ็บปวดรุนแรงที่ผู้ป่วยมะเร็งขั้นสุดท้ายต้องประสบให้ทุเลาลงได้
โดยทั่วไป ผู้ป่วยมะเร็งจะมีระบบหมุนเวียนของโลหิตไม่ดี และมีภูมิต้านทานโรคต่ำ ดังนั้น จึงทำให้เสียชีวิตได้ง่ายภายในเวลาอันรวดเร็ว หลังจากที่อาการของโรคไม่ได้รับการดูแลรักษาสุขภาพอย่างดี โสมจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดของผู้ป่วยมะเร็งดีขึ้น ดังนั้นเมื่อ ผู้ป่วยมะเร็งขั้นสุดท้ายที่หน้าตาหมองคล้ำเพราะตับแข็งตัวและมีอาการผมร่วง ได้รับประทานโสม 30 กรัมก็สามารถที่จะกลับไปดูมีสีเลือดและแจ่มใสขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น