วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การทำงานของโสมแดง

รับประทานเป็นเวลานานเท่าใด การทำงานของโสมแดงจึงจะแสดงผล?

ตอบ: คำ ตอบนี้ขึ้นอยู่กับอาการและชนิดของโรค เช่น ถ้าเป็นแค่แก้อาการอ่อนเพลีย หลังรับประทาน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง อาการก็จะหายไป กรณีที่มีอาการของโรคความดันโลหิต หลังรับประทาน 15 นาที ความดันก็จะลดลง และกลับไปเหมือนเดิมเมื่อผ่านไป 2 ชั่วโมงผู้ป่วยโรคโลหิตจาง หลังรับประทานโสม 1 เดือนก็จะเห็นผลดีขึ้น

สำหรับ ผู้ป่วยโรคมะเร็งและผู้ชรา ที่ต้องรับประทานโสมจำนวนมาก พละกำลังและสีเลือดบนใบหน้าจะดูดีขึ้นเป็นชั่วคราว อาการปวดรุนแรงของผู้ป่วยมะเร็งจะบรรเทาลงหลังรับประทานโสมในวันต่อมา

สำหรับระยะเวลาของโรคยิ่งนานเท่าใด เวลาที่บำบัดด้วยโสมก็ยิ่งต้องใช้เวลานานเท่านั้น เช่นโรคเส้นเลือดแข็งตัวที่มีอายุของโรค 5-10 ปี ใช้โสมบำบัดเพียง 1 - 2 เดือน ผลของการรักษาจะยังไม่เห็นแน่นอน แต่หลังจากบำบัด 4-5 เดือนหรือครึ่งปีขึ้นไป ก็จะค่อยๆเห็นสรรพคุณรักษาของมัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนที่แตกต่างกัน บางคนก็เห็นผลในเพียงเวลาสั้นๆ บางคนก็ต้องบำบัดเป็นเวลานานเป็นปี ไม่อาจระบุเวลาที่แน่นอนได้ นั่นเป็นเพราะว่าระบบต่างๆในร่างกายทำงานเกี่ยวข้องกัน ระบบหมุนเวียน ระบบภูมิต้านทาน ระบบเผาผลาญ ระบบหลั่งฮอร์โมน ระบบประสาท และระบบย่อยอาหาร ต้องทำงานประสานกันอย่างสมดุล เมื่อระบบใดระบบหนึ่งเกิดขัดข้องก็จะไปขัดขวางการทำงานของระบบอื่นๆด้วย จึงทำให้ระยะเวลาบำบัดต้องยาวนานออกไป เพื่อปรับทุกส่วนให้กลับมาสมดุลอีกครั้ง แต่ถ้าสาเหตุของโรคมาจากนิสัยประจำวันที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ชอบรับประทานของมันๆ สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า เมื่อใช้โสมบำบัดและปรับเปลี่ยนนิสัยการกินประจำวัน ก็จะเห็นผลรักษาได้อย่างรวดเร็ว
การทำงานของโสมแดง | ประโยชน์ของโสมแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น