วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว คุณค่าที่แฝงอยู่ในผืนแผ่นดินไทย

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว

Gamma-Oryzanol                               Tocols Group, Vitamin E
                                 Ceramide, Lecithin
          ต้านมะเร็ง อัมพฤกษ์ – อัมพาต โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล เส้นเลือดตีบตัน ลดความรุนแรงของสิวอักเสบทุกชนิด ลดอาการปวดเมื่อยตามกระดูก กล้ามเนื้อและโรคเก๊าท์ ลบเลือนริ้วรอยด่างดำ ฝ้า - กระ ปรับระดับความดันโลหิตและลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเครียด ช่วยให้นอนหลับสบาย และลดอาการไมเกรน ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื่น สดใส ยืดหยุ่น ไม่แห้งเหี่ยว ช่วยอาการผิดปกติของชายหญิงวัยเจริญพันธุ์และวัยทอง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ช่วยกระตุ้นการหลั่ง Growth Hormone

Rice Bran & Germ Oil
น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว
            ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ทำให้สาเหตุการเสียชีวิต  เนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บเปลี่ยนไปจากที่มนุษย์มีอัตราการตายจากโรคติดเชื้อเป็นหลัก กลับกลายเป็นอัตราการตายจากโรคเสื่อมถอยเป็นหลัก เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง เป็นต้น
            แม้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ยังต้องทรมานจากภาวะของโรคเสื่อมต่างๆ เช่น เบาหวาน โรคตับ โรคไต อัม โรคพฤกษ์ – อัมพาต สาเหตุหลักมาจากสภาวะการขาดสารอาหาร หรือได้รับสารอาหารนั้นมากเกินไป ทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลของร่างกาย
            การที่ในอดีตคนไทยมีอัตราการตายจาก โรคหัวใจ และมะเร็งต่ำมาก จนทำให้ชาติตะวันตกหันมาสนใจในรำข้าวและจมูกข้าวของไทย จึงเกิดการศึกษาวิจัยค้นคว้าจนพบว่า สาร Gamma-Oryzanol ในรำข้าวและจมูกข้าวนั้นมีประโยชน์มากมายมหาศาลในการป้องกันและบำบัดภาวะโรคเสื่อม (Gamma-Oryzanol จะสลายตัวไปหากขัดสีข้าวแล้วเกิน 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงต้องใช้รำข้าวสดที่เก็บไว้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง)
ส่วนประกอบของข้าว
            เปลือกข้าว 20%                          
          จมูกข้าว 2.5%        
          เยื่อหุ้มเมล็ด 8%
            เมล็ดข้าว 69.5%
รำข้าวและจมูกข้าวที่ดีและมีปริมาณมากที่สุดในโลกก็คือ ข้าวไทยของเรา ดังนั้นเราจึงภูมิใจในสินค้าไทยที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก
หลอดเลือดสะอาด นำส่ง Oxygen ไปเลี้ยงร่างกายได้ดี
หลอดเลือดตีบตันส่ง Oxygen ไปเลี้ยงร่างกายได้น้อยจึงเกิดความเสื่อม
ไขมันที่อุดตันในเส้นเลือดเป็นสาเหตุของโรคชุดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกันเมื่อมีไขมันในเลือดสูง ส่งผลให้เกิดการอุดตันในหลอดเลือด ทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นเป็นสาเหตุให้หัวใจทำงานหนักจึงเกิดโรคหัวใจโต หากไขมันอุดตันในเส้นเลือดหัวใจทำให้เกิดกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดหรือหัวใจวาย นั่นเอง
ภาวะอุดตันของไขมันในหลอดเลือดหากเกิดในสมองก่อให้เกิด อัมพฤกษ์ หากเลือดไหลเวียนไม่ดีส่งผ่านออกซิเจนได้น้อย เหมือนร่างกายขาดอากาศหายใจจึงเกิดความเสื่อมของอวัยวะ ทั้งตับ ไต หัวใจ สมอง ฯลฯ
ทางการแพทยังไม่มียาตัวไหนที่สลายไขมันอุดตันได้ แต่ Gamma Oryzanol มีงานวิจัยว่าช่วยลดการตีบตันได้ ทำให้หลอดเลือดขยายกว้างขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด จึงเกิดภาวะไหลเวียนเลือดดี แล้วอวัยวะกลับฟื้นตัวมาทำงานได้ดีขึ้น
สารสำคัญอื่นๆ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และบำรุงส่วนต่างๆ ได้ดี
-Lecithin บำรุงสมอง ระบบประสาท
-Tocols Group (วิตามิน E) ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีที่สุดในน้ำมันทุกชนิด
-Oryza Ceramide ช่วยเพิ่มความกระชับ และยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง
-Omega 3, 6, 9 ช่วยเรื่องลดลดคอเลสเตอรอล LDL และเพิ่ม HDL ที่เป็นไขมันดี
-สารอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น