วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หัวเราะ รักษาเบาหวาน

หัวเราะรักษาเบาหวาน
            หัวเราะเป็นยาวิเศษ นอกจากนี้ยังช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วยเบาหวานอย่างได้ผล
            มีข้อมูลจากนักจิตประสาทภูมิคุ้มกันแห่งมหาลัยโลมาลินดา รัฐแคลิฟฟอร์เนีย ว่าเสียงหัวเราะของผู้ป่วยเบาหวานช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้ โดยทำการทดลองกับผู้ป่วยเบาหวานประเภทสอง อายุราว 50 ปี จำนวน 20 คนทุกคนได้รับการรักษาทางการแพทย์ตามมาตรฐาน ทั้งกินยาลดความดัน และยาลดระดับคอเลสเตอรอล

                ผู้ทดลองแบ่งผู้ป่วยออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกใช้วิธีรักษาด้วยยาตามปกติ  ส่วนกลุ่มที่สองได้รับทั้งยาและการบำบัดด้วยเสียงหัวเราะ โดยให้ผู้ป่วยกลุ่มนี้ดูหนังฟังเพลงที่ตนเองชอบวันละ 30 นาที ต่อเนื่องนาน 12 เดือน ได้ผลการทดลองออกมาว่า ผู้ป่วยกลุ่มที่สองมีปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดีหรือ เอชดีแอล เพิ่มขึ้น 26% ในขณะที่กลุ่มแรกมี เอชดีแอล เพิ่มขึ้นแค่ 3%  ส่วนการบ่งชี้นการอักเสบหรือ ซี-รี แอ๊คทีฟ โปรตีนก็ลดลงมากถึง 66% ในกลุ่มที่สอง และ 26% ในกลุ่มแรก

                ผู้วิจัยกล่าวว่า ขณะหัวเราร่างกายจะเผาผลาญคอเลสเตอรอลชนิดเลวและเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี ช่วยป้องกันหัวใจและเพิ่มภูมิคุ้มกันการติดเชื้อได้

ข้อมูล : Health Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น