วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทองคำ กุญแจไขความงามของสุภาพสตรี

ทองคำ กุญแจไขความงามของสุภาพสตรี
ถามกันมานานสำหรับเรื่องทองคำกับผิวพรรณ วันนี้เราจะมาคุยเรื่องทองคำให้หายข้องใจกันไปเลย นับแต่โบราณมีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับทองคำหลายเรื่องเช่น อียิปต์ โบราณราชสำนักจีน ที่กล่าวถึงการดูแลผิวแบบชนชั้นสูง ที่เกี่ยวเนื่องกับทองคำ
สูตรการใช้ทองคำในการดูแลผิว มีมาตั้งแต่ยุคโบราณมีการค้นพบความมหัศจรรย์ของ “ทองคำ” ในการรักษาความงามดั่งเช่นพระนางคลีโอพัตราของอียิปต์ ตามประวัติศาสตร์ได้ลงบันทึกไว้ว่าเคล็ดลับความงาม ความสาวของพระนางคลีโอพัตรา คือพระนางทรงสวมใส่หน้ากากทองคำบริสุทธิ์ในขณะบรรทม เพื่อรักษาความงามและความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณ เช่นเดียวกับสตรีสูงศักดิ์ ในราชวงศ์จีนหลายพระองค์ ที่นำลูกกลิ้งทำจากทองคำมานวด เพื่อถนอมความงามของผิว
ด้วยเหตุนี้กระมัง ที่ทำให้มีการนำทองคำมาใช้เพื่อความงามกันอย่างกล้างขวาง โดยเชื่อกันว่า “ทองคำ” มีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวพรรณ ช่วยฟื้นฟูและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลาเจล และอิลาสติน ช่วยในการทำงานของต่อมน้ำเหลืองในการขับสารพิษ ขับของเสีย กระตุ้นกระบวนการสร้างเซลล์ผิมใหม่ อีกทั้งช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย
สำหรับยุคปัจจุบัน ประเทศผู้นำเทรนด์แฟชั่นอย่างญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี และสิงคโปร์ กำลังเห่อการทำทรีตเมนต์ ด้วยทองคำบรสุทธิ์ ว่ากันว่าช่วยคืนความกระชับและอ่อนเยาว์ให้ใบหน้า ปรับผิวให้เนียนนุ่ม ดึงกระชับและกระจ่างใส
ดังจะเห็นว่าจะมีการใช้เทคนิคการสอดเส้นไหมทองใต้ผิวเป็นร่างแห เพื่อหวังผลในการรให้เส้นไหมทองกระตุ้นเซลล์ผิวให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งวิธีนี้อาจต้องรอดูผลเรื่องความปลอดภัย และผลระยะยาวอีกสักหน่อยเพราะยังไม่มีผลการศึกษาอย่างจัดเจนนัก
นอกจากนี้จะเห็นว่าในปัจจุบันเครื่องสำอางต่างๆ ได้นำส่วนผสมจากทองคำออกมาใช้กันอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง โลชั่น แป้งต่างๆ โดยเฉพาะเวชสำอางที่ปรุงเฉพาะบุคคล ที่มีส่วนผสมของทองคำที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น
การฟื้นฟูผิวหน้าด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นการบำบัดผิว โดยการใช้แผ่นทองคำปิดแผ่นทองลงบนใบหน้าโดยตรง หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว หรือใช้ผงทองคำผสมกับวิตามิน และคอลลาเจนมาส์คหน้า เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและผ่อนคลาย
หรือการผลักอณูทองคำแบบนาโนลงสู่ผิวแบบล้ำลึก โดยการใช้เทคนิคการเปิด-ปิดเซลล์ผิว ด้วยกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ที่มีประสิทธิภาพในการผลักอณูทองคำให้ลงลึกสู่เซลล์ชั้นล่างของผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ผลในการซึมผ่านสูงกว่า 90% ส่งผลให้การทำงานของอณูทองคำช่วยกระตุ้น และฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี
ซึ่งนับว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงสำหรับปีนี้ หลังจากที่ผิวคุณผ่านช่วงเวลาที่แห้งกร้าน และแสงแดดที่แผดเผา รวมถึงมลพิษ และการขาดการพักผ่อนหรือฟื้นฟูอย่างเต็มที่ เริ่มต้นใหม่กับผิวใสแบบเนื้อทองที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ช่วยบำรุงและฟื้นฟู ก่อนเกิดริ้วรอยแห่งวัย
ต่อไปจากนี้เริ่มต้นผิวสวยกับคอร์สดูแลผิวแบบอินเทรนด์และควรเลือกครีมบำรุง ที่เหมาะสมกับผิวเพื่อชะลอความเสื่อมตามวัย แม้เราจะหยุดอายุไม่ได้ แต่เราก็อาจดึงรั้งเวลาเสื่อมของผิมให้วิ่งช้าลงได้ เริ่มต้นแต่วันนี้ เพื่อผิวที่สวยสมวัยแบบสุขภาพดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น